Sunday, January 22, 2006

We Are The Champions

Wooooohooooo!!! Weeeeeehheeee!!! Waaaaaaa!!! 2:00 pm , bigla kong napabalikwas sa higaan ko, sabi ko " Tang ina, ano yon? " Di ko alam kung may party sa kapitbahay , pati sa kabilang ilog naririnig ko naghihiyawan yung mga tao , may pumapalakpak , may kumakalabog na upuan tapos may parang pumapalo pa sa dingding. " Pakshet ! may tinayo kayang stage sa ibabaw ng bahay namin?" . Lumabas ako ng lungga ko, sabi ng nanay ko " anak, nanalo si Pacquiao" sabi ko sa sarili ko, oo nga nanalo nga si Pacquiao , tang-ina , sira naman yung tulog ko , tiyak knock-out na naman ako nito magdamag sa trabaho. Sa tv nire-replay pa kung pano tinalo si Morales. Sabi ko , ayos to ah ! Halos matanggal yung ulo ni Morales sa lakas ng suntok ni Pacquiao, nawala tuloy yung antok ko, expected ko mahihirapan si Pacquiao kay Morales kase nung last nyang laban talagang nahirapan sya. Paborito ko rin kase ang boxing, ilan sa mga idol ko sina Casius Clay ( Muhammad Ali bobo!), Sugar Ray Leonard, Marvin Hagler and Mike "kagat tenga" Tyson. Malayo na rin narating ni manny, napapanood ko pa sya dati sa blow by blow, naisip ko milyonaryo na sigurado 'to . Balik tayo sa tv , halos buong bansa nagdiriwang sa panalo, yung mga kababayan natin pansamantalang nakalimutan yung problema sa buhay, tapos pinakita naman yung mga congressman na nanood ng live telecast sa mga sinehan, nung iinterbyuhin na yung isang administration congressman , syempre dali-dali ko nang pinatay yung tv , tangina baka marinig ko pa sasabihin ng hindot na tongressman na yon eh sa batas nga mga walang alam yon eh kukunin mo pa opinyon sa boxing ? Kasing-ingay pa rin ng palengke yung paligid pagkapatay ko ng telebisyon , isinalang ko yung CD , tinodo ko yung volume tutal bagay naman yung tugtog sa okasyon , heto.......


We Are The Champions

I've paid my dues -
Time after time -
I've done my sentence
But committed no crime -
And bad mistakes
I've made a few
I've had my share of sand kicked in my face -
But I've come through
We are the champions - my friends
And we'll keep on fighting - till the end -
We are the champions -
We are the champions
No time for losers 'Cause we are the champions -
of the world -
I've taken my bows
And my curtain calls -
You brought me fame and fortune and everything that goes with it -
I thank you all -
But it's been no bed of roses
No pleasure cruise -
I consider it a challenge before the whole human race -
And I ain't gonna lose -
We are the champions - my friends
And we'll keep on fighting -
till the end -
We are the champions -
We are the champions
No time for losers '
Cause we are the champions -
of the world -

No comments: